Kvi / Spurt og svara

Hvernig m ra vi prfkva?


Spurning:

g er kafi prflestri og er orin svo stressu a mr finnst g ekkert kunna og hljti a falla llum prfunum. Hvernig g a ra vi prfkvann og hvernig er best a lra undir prf?


Svar:

Hflegur prfkvi er af hinu ga. Athyglin skerpist, taugarnar enjast eins og hj keppnismanni startholunum. Nemandinn er vibinn undir tk og er lklegur til a gera sitt besta. Langflestir nemendur eru haldnir prfkva upplestrarfrinu. Sumir vera fyrst hrddir vi prfin egar eir uppgtva a eir kva ekki fyrir eins og venjulega. hljti a vera eitthva a. Prfkvi getur hins vegar ori svo mikill a hann hefur lamandi hrif, einbeitingin brestur, hugsunin verur skr og allt fer rugling, og erfitt er a kalla fram hugann a sem nemandinn hefur lrt og veit a hann kann. egar svo er komi er skipulagi fari rst. Skipulag vinnu sinni er undirstaan undir gum nmsrangri og einnig besta aferin til a draga r ea hafa hemil prfkva.
Vi skulum gera r fyrir a nemandinn hafi stunda nm sitt me elilegum htti um veturinn, lesi nmsbkurnar og skila eim verkefnum sem af honum var krafist. a er hins vegar oft ekki fyrr en kemur a prflestrinum a hann fer a lesa me tilliti til prfanna, me a a markmii a svara spurningum ea leysa tiltekin verkefni. fer hann gjarnan yfir gmul prf og reynir a tta sig lklegum spurningum og ba sig undir a svara eim. raun arf allt nm a taka mi af v a koma v til skila. flun og milun ekkingar arf a fara saman. Til ess a tileinka sr nmsefni sem rangursrkastan htt arf bi a spyrja spurninga og leita svara. raun er nmsferli ekki lkt afer frimannsins sem er a semja grein ea fyrirlestur. Hann safnar a sr ekkingu me lestri bka ea annarra heimilda til ess a geta gert grein fyrir vifangsefninu og eim spurningum sem hann san reynir a svara. Hi sama vi um nemandann, ekki sst eftir a hann er kominn framhaldsskla ea hsklastig. Margir nemendur eya hins vegar lngum tma lestur n ess a n rangri. eir sitja yfir nmsbkunum n ess a hafa hugmynd um hva eir voru a lesa, muna kannske einhver merkileg smatrii, en gleyma aalatriunum, botna ekkert glsunum snum og strika undir anna hvert or bkinni. Til ess a koma skipulagi vinnuna og hugsunina yfirleitt er gott a taka fyrir eitthva afmarka efni einu, lesa um a, spyrja spurningar og svara henni a v loknu, ekki aeins huganum heldur me v a skrifa svari. mrgum kennslubkum eru settar fram spurningar til ess a auvelda nemandum essa lei. A ru leyti m styjast vi fyrri prf ea taka mi af spurningum sem kennarinn hefur sett fram tma. Me v a svara spurningunni ennan htt btir nemandinn bi minni og skilning efninu og eykur skrleika framsetningar. a honum finnist hann kunna og skilja, skiptir a eitt mli a koma svarinu fr sr skran htt, og a er a eina sem kennarinn skilur, egar kemur til prfs og einkunna.
Mikilvgt er a skipuleggja tma sinn rtt, ekki sst prflestri. Eins og a ofan segir er gott a taka fyrir afmarka efni einu, lesa, spyrja og svara, en taka sr san hvld egar v er loki. Hfileg lota af essu tagi gtu veri um ein klukkustund. er gott a taka sr "frmntur" og slaka , gera eitthva allt anna um stund. er einnig mjg hollt fyrir bi huga og lkama a taka sr 1-2 tma hl mijum degi, fara t a ganga ea hjla, fara sund ea ftbolta. Einnig er hgt a lra slkun, t.d. me v a hlusta leibeiningarsnldur, sem til ess eru tlaar, og taka sr 5-10 mntur ru hverju til a lta streituna la r sr. Vinnudagurinn vi prflestur m ekki vera a langur ea samfelldur a ekki s hgt a hvla hugann milli, og prflestur langt fram eftir kvldi ea nttu, egar nemandinn er orinn reyttur, skilar takmrkuum rangri. Betra er a gefa sr kveinn tma a kvldi til a fara b, horfa sjnvarp ea hitta vinina, n samviskubits, sem mundi vera nokkurs konar verlaun fyrir vel unnin strf yfir daginn. Gur ntursvefn er mjg mikilvgur, og a er nokku sem nemendur vita yfirleitt ekki, a hugurinn heldur fram a vinna svefni. Nemandi hefur eytt deginum a glma vi erfitt nmsefni og finnst hann lti botna v. A morgni vaknar hann hress og endurnrur og skilur allt miklu betur en kvldi ur. Um nttina hefur hugurinn veri a melta upplsingarnar fr deginum ur. Ef til vill finnst sklaflki a skrtin kenning a a megi n bestum rangri me v a taka sr sem oftast hvld fr lestri. En s tminn sem fer nmi skynsamlega nttur m oft komast yfir meira efni og rangursrkari htt me stuttum afmrkuum vinnulotum en me aulsetu.
essi afer er lka vnlegri til a sl prfkvann og bta sjlfstrausti. egar kemur a sustu taugatitrandi tmunum fyrir prfi flettir nemandinn nmsbkunum, glggvar sig aalatrium, sem eru undirstriku, gluggar glsurnar snar og sast en ekki sst les svrin vi spurningunum, sem hann hefur unni um veturinn ea prflestrinum. Ef hann hefur lagt etta allt skipulega niur fyrir sr er lklegt a hann mti bjartsnn prfi og fi umbun erfiis sns me gri einkunn.

Gangi r vel.

Gylfi smundsson slfringur

Til baka


Svr vi rum spurningum



Prentvn tgfa 

Skoanaknnun

Hefur lit lkama ns mikil hrif hvernig r lur me sjlfa/n ig ?
Svarmguleikar

Skrning pstlista

Tlvupstfang
Skru ig pstlista persona.is til a f frttir og tilkynningar fr okkur framtinni.