Spurning:
Sælir er til eitthvað við síþreytu ? Las grein eftir Eggert og þetta svona smellpassar(er með vefjagigt) Var að hugsa um að panta mér tíma hjá sálfræðingi, var farin að hafa áhyggjur af andleguhliðinni.

Svar:
Sæl/sæll
Það er því miður engin lækning til við síþreytu eða vefjagigt en ýmis lyf hafa hjálpað. Til dæmis geta svefnlyf bætt svefn sem verður til þess að fólk er betur upplagt og geðlyf geta hjálpað vegna einkenna þunglyndis og kvíða auk þess sem þau geta bætt svefn. Til þess að takast á við fylgifiska síþreytu eða vefjagigtar sem geta verið kvíða- og lyndisraskanir getur samtalsmeðferð hjá sálfræðingi verið mjög hjálpleg. Sérstaklega hefur verið sýnt fram á að hugræn atferlismeðferð er gagnleg. Þar að auki getur fólk sjálft gert margt til að draga úr einkennum síþreytu og vefjagigtar. Hæfileg líkamsrækt, slökun, skipulagning tíma og almenn reglusemi getur gert mikið. Skipulagning tíma er mikilvæg í þeim skilningi að þegar „góðir dagar“ koma hefur fólk með vefjagigt og síþreytu tilhneigingu til að taka til hendinni af alvöru og gera allt sem það hefur ekki getað gert vegna þreytu og verkja. Afleiðing þess er svo oft sú að líðan snarversnar og viðkomandi er að mestu rúmliggjandi næstu daga. En þetta kannastu sennilega við.
Ef þú pantar tíma hjá sálfræðingi eða geðlækni vertu þá viss um að viðkomandi hafi þekkingu á síþreytu og vefjagigt og hafi reynslu að af meðhöndla fólk með þessa kvilla.
Gangi þér vel,
Eggert S. Birgisson, sálfræðingur.