Spurning:
Hvaš getur valdiš žvķ aš 11 įra drengur fer aš ganga ķ svefni.
ÉG bż ķ blokk į 3ju hęš, hann fór śt śr ķbśšinni og vaknaši ķ kjallaranum. Hann man allt sem geršist hjį honum į leišinni og var mjög hręddur yfir žessu. Eins erum viš foreldrarnir ķ sjokki yfir žessu og ętlum aš gera rįšstafanir til öryggis ef žetta gerist nś aftur.

Svar:
Sęl,
Žaš aš ganga ķ svefni er mjög algengt vandamįl en tališ er aš um 10% mannkyns muni upplifa žaš minnst einu sinni į lķfsleišinni. Vandamįliš er umtalvert algengara ķ bernsku og er tališ aš flestir sem gangi ķ svefni geri žaš ķ barnęsku. Nokkuš algengara er aš drengir gangi ķ svefni en stślkur og algengast er aš tilkynnt sé um slķk tilfelli hjį drengjum į aldursbilinu 11-12 įra. Algengast er aš žetta vaxi af fólki į tįningsįrunum en eitthvaš er um rannsóknir sem benda til žess aš žaš hve seint einstaklingur byrjar aš ganga ķ svefni bendi til hve lengi hann muni halda žvķ įfram.
Lķtiš er vitaš meš vissu um orsakir svefngöngu en tališ er aš žar geti veriš um aš ręša blöndu sįlręnna og lķffręšilegra orsaka. Lķffręšilegar orsakir tengjast oft mataręši og efnainntöku, žannig getur neysla įfengis og vķmuefna haft įhrif į svefn aš žessu leyti. Hjį börnum er minna vitaš um orsakirnar en sįlręnar orsakir eins og streita og vanlķšan sem og ešlileg įhrif žroskabreytinga geta haft mikil įhrif įsamt aš sjįlfsögšu mataręši barnsins. Žaš er žó mikilvęgt aš muna aš hjį börnum lķšur žetta vandamįl nįnast undantekningalaust hjį į mešan žaš getur veriš langlķfara hjį fulloršnum.
Žaš aš sonur ykkar er farinn aš ganga ķ svefni žarf žvķ ekki aš vera mikiš įhyggjuefni og ķ raun allar lķkur fyrir aš hann muni jafna sig į žvķ hratt. Ef žiš hafiš aftur į móti įhyggjur af žvķ aš hann slasi sig getiš žiš aš sjįlfsögšu gert żmislegt til žess aš koma ķ veg fyrir möguleika hans į žvķ, eins og til dęmis aš lęsa śtidyrum og nota öryggiskešjur eša ašrar barnalęsingar sem koma ķ veg fyrir aš hann geti nįlgast hęttulega staši eša hluti. Einnig getiš žiš skošaš félagslegar ašstęšur barnsins og mataręši og kannaš hvort honum lķši almennt ekki vel. Ef vandamįliš įgerist getiš žiš svo leitaš ašstošar fagašila en fjöldi lękna og sįlfręšinga vinna meš svefnvandamįl og ęttu aš geta hjįlpaš ykkur aš taka į žessum vanda. Vonandi svaraši žetta spurningu ykkar en ef žiš hafiš frekari spurningar er ykkur frjįlst aš hafa samband viš okkur hjį Persona.
Gangi ykkur vel,
Eyjólfur Örn Jónsson
Sįlfręšingur