Spurning:
Halló! Ég hef veriš žunglyndissjśklingu ķ mörg įr, en lķšur reyndar oršiš įgętlega nśna. En sķšan mér byrjaši aš lķša betur er eins og ég sé aš fį einhverjar minningar, bara um einhvern sérstakan grįt og föt, en žaš er einhver tilfinning ķ žessum minningum sem lętur mig alltaf gruna aš ég hafi veriš beitt kynferšisofbeldi sem barn, kannski bara ķ eitt skipti. Og žaš er margt annaš ķ hegšun minni sem barn sem bendir til žess, en ég er samt ekki alveg viss. Og ég var aš pęla hvernig er hęgt aš komast aš žvķ? Sumir segja aš fara til sįlfręšings, en ég veit ekki heldur hvernig žeir fara aš žvķ aš knżja fram einhverja minningu. Og ef žeir gętu žaš, er spurningin hvort mašur gęti ekki bara byrjaš aš bśa til minningu sem er ekki til stašar. Getiši hjįlpaš mér?

Svar:
Sęll,
Bęldar minningar hafa veriš til tals mešal sįlfręšinga og ķ samfélaginu sem heild ķ nokkuš langan tķma. Almennt er tališ aš hugur manns sé fęr um aš lįta mann "gleyma" įkvešnum atburšum sem tengjast mjög erfišu įfalli en ekki eru allir sammįla um hvernig best sé aš draga slķkar minningar fram ķ dagsljósiš. Žessi deila hefur leitt af sér mikla umręšu og mešal annars hafa oršiš stór réttarhöld vegna óhefšbundinna ašferša sem notašar hafa veriš ķ žessu skyni og minninga sem hafa hreinlega oršiš til vegna žeirra.
Žegar um minningar er aš ręša er mjög einfalt aš rugla ķ žeim og hafa į žęr įhrif. Žannig eru minningar manns um lišna atburši engan veginn nįkvęmar og enn sķšur ef žaš eru minningar sem viš höfum bęlt einhverra hluta vegna. Žaš er žvķ afar mikilvęgt aš fara aš öllu meš gįt ķ žessum efnum og umfram allt aš vera gagnrżninn. Żmsar įstęšur geta veriš fyrir žvķ aš žś munir ekki įkvešna atburši og alls ekki vķst aš žaš hafi veriš vegna einhvers jafn alvarlegs og misnotkunar.
Margir og jafnvel flestir sįlfręšingar leyfa bęldum minningum aš koma fram ķ ešlilegri samtalsmešferš įn žess aš reyna aš kalla žęr sérstaklega fram. Žau mešferšarform sem hafa gefiš hvaš bestu raun viš įfallaröskun og tengdum vandamįlum eru hugręn atferlismešferš sem er eitt algengasta mešferšarformiš vestan hafs ķ dag og hefur reynst afar vel ķ mešferš fjölda vandamįla og svo EMDR en žaš er frekar nżlegt mešferšarform sem gengur einmitt aš miklu leyti śt į aš losa um erfišar minningar og aš hjįlpa fólki aš komast yfir įföll.
Ég myndi męla meš aš žś ręddir viš fęran fagašila sem getur hjįlpaš žér aš komast til botns ķ žvķ af hverju žś ert aš upplifa žessar glefsur śr fortķšinni. Ef žś vilt fį frekari upplżsingar um fagašila sem bjóša upp į hugręna atferlismešferš eša EMDR eša vilt einfaldlega fį frekari svör mįttu endilega hafa samband viš mig eša einn hinna svarenda Persona.is.
Gangi žér vel,
Eyjólfur Örn
Sįlfręšingur