Spurning:
Sęl
Ég er 26 įra ung kona og er meš frekar lélegt sjįlfstraust. Ég hugsa mikiš um hvaš fólki finnst um mig, og sérstaklega žegar ég er aš kynnast fólki. Ég er frekar feimin og ķ vinnunni vill ég ekki vera mišpunkturinn. Žegar ég segi frį einhverju (t.d inn į kaffistofu ķ vinnunni, eša į fundi) og žaš eru margir, finnst mér svo óžęginlegt aš allir horfi į mig į mešan ég er aš segja frį aš ég rošna alltaf rosalega. Žį horfir fólk ennžį meira į mig, og ég sé aš žaš er aš hugsa "afhverju rošnar hśn svona". Žetta veršur til žess aš ég hugsa meira um žetta og rošna žvķ ennžį meira. Žegar ég er svo bśin aš segja frį hverfur žetta. Er žetta af žvķ aš ég er svona óörugg og hvernig er hęgt aš hafa stjórn į žessu? Ég rošna aš mešaltali 4-5 sinnum į dag og žetta hrjįir mig mikiš, žvķ ég er hętt aš tala eins mikiš viš fólk žvķ ég veit ekki hvernig ég geti komiš ķ veg fyrir žetta. Žetta kemur hins vegar aldrei fyrir žegar ég er aš tala viš mķna nįnustu.
Vonast til žess aš fį hjįlpleg svör

Svar:
Sęl,
Af bréfi žķnu get ég séš aš lįgt sjįlfstraust žitt hefur myndaš slęman vķtahring og gert žaš aš verkum aš žś hefur minnkaš samskipti viš ašra. Žetta er aš sjįlfsögšu mjög hvimleitt žar sem viš höfum öll einhverja žörf fyrir mannleg samskipti. Žaš er žvķ afar mikilvęgt aš brjóta svona vķtahring og koma ķ veg fyrir aš hann versni.
Žegar mašur hefur lélegt sjįlfstraust į mašur žaš til aš hugsa órökrétt um ašra og eigna žeim einhverjar hugsanir įn žess aš hafa neitt fyrir okkur ķ žvķ. Viš byggjum žvķ į eigin reynsluheim og yfirfęrum okkar eigin dóm yfir į ašra; ég er aš rošna, allir sjį mig rošna og hljóta žvķ aš hugsa "svakalega rošnar hann". Žegar viš höfum eitt sinn byrjaš aš hugsa svona getum viš hęglega fundiš ótal ašra hluti ķ okkar eigin fari sem ašrir "hljóti" aš taka eftir žar sem viš erum okkar eigin verstu dómarar. Fljótlega veršur žessi hugsunarhįttur svo aš vķtahring sem eykur einkennin og magnar sjįlfan sig og žaš getur gert žaš aš verkum aš nż einkenni komi fram. Žegar mašur upplifir alltaf svona vķtahring ķ samskiptum viš ašra fer mašur ešlilega aš foršast slķkar ašstęšur og reyna aš koma ķ veg fyrir upplifunina.
Til žess aš bęta sjįlfsmynd og brjóta svona vķtahring er tvennt sem skiptir höfušmįli, aš komast til botns ķ af hverju mašur hefur lįga sjįlfsmynd og aš byggja betri sjįlfsmynd meš ęfingu. Til žess aš komast aš žvķ af hverju léleg sjįlfsmynd stafar og byrja aš laga hana er best aš leita sér ašstošar sįlfręšings eša sambęrilegs fagašila. Hugręn atferlismešferš hefur reynst vel viš slķka mešferš en žar er kannaš žęr hugsanir sem liggja aš baki sjįlfsmyndinni og žeim breytt meš ęfingu. Žetta getur mešal annars veriš gert meš žvķ aš kanna hvernig mašur hugsar ķ ašstęšunum sem mašur foršast og žvķnęst finna ašrar leišir til aš hugsa ķ slķkum ašstęšum, en žaš gerir mašur meš žvķ aš sżna fram į hve rangar upprunalegu hugsanirnar voru. Žś minnist til aš mynda į aš hugsa mikiš um hvaš öšrum finnst og aš eigna žeim hugsanir eins og "afhverju rošnar hśn svona" en stašreyndin er sś aš ķ fęstum tilfellum tekur fólk eftir žegar višmęlendur žess rošna né hafa skošun į žvķ. Žessi hugsun er žvķ ógagnleg fyrir žig og ķ raun órökrétt. Til žess aš slökkva į žessari hugsun vęri žvķ best fyrir žig aš finna ašra gagnlegri hugsun og vinna ķ aš skipta göllušu hugsuninni śt meš žeirri nżju. Žetta er žó langt frį žvķ aš vera allt sem felst ķ slķkri mešferš žar sem einnig žarf aš takast į viš žęr grunn hugmyndir sem liggja aš baki lélegu sjįlfsmyndinni; af hverju ertu óįnęgš meš sjįlfa žig? Meš žvķ aš finna žessar grunn hugmyndir veršur manni kleift aš brjóta žęr nišur og byggja nżjar ķ stašin.
Ef žś vilt frekari rįšleggingar um hvernig byggja į upp sjįlfstraust og takast į viš félagstengdan kvķša eša hvernig best sé aš velja sér fagašila mįttu endilega hafa samband viš mig eša einhvern hinna svarenda Personu.
Gangi žér vel,
Eyjólfur Örn
Sįlfręšingur