Spurning:
Mig langar til aš athuga hvort žiš gętuš gefiš mér rįš varšandi dóttir mķna. Hśn er svo afbrżšisöm śt ķ yngri systir sķna aš ég er oršin dįldiš pirruš į žessu. Žęr eru 10 og 8 įra og žetta byrjaši fyrir kannski įri sķšan og fer versnandi. ,,Viš hötum hana og elskum žį yngri,, žessi yngri fęr ALLT og hśn ekkert,, žetta eru hennar setningar og žetta er alls ekki rétt, žvķ viš erum mjög sanngjörn. Ég er bśin aš lesa pistla um afbrżšisemi en mér finnst žeir allir mišast viš nżfędd börn ekki eldri einstaklinga.
takk fyrir
unnur

Svar:
Sęl,
žegar mašur sest nišur meš fulloršnu fólki sem į systkini į svipušum aldri, heyrir mašur aš nįnast öll žeirra hafa rifist og slegist sem börn. Žaš er aš mörgu leyti ešlilegt aš systkini rķfast og jafnvel hęgt aš segja aš žaš sé ešlilegur hluti af žvķ aš eiga systkini. Fulloršiš fólk sem elskar hvort annaš, velur aš bśa saman, og telst vera ķ góšu hjónabandi, į ķ sķnum deilum, og žykir žaš ešlilegur hluti af góšu hjónabandi. Allir sem eyša miklum tķma saman og tengjast tilfinningaböndum, lenda óumflżjanlega ķ ašstęšum žar sem verša įrekstrar. Žaš eru margar ašstęšur ķ lķfi barna sem hefur įhrif į aš žau lenda bęši ķ įrekstrum viš foreldra sķna og systkini. Börn eru t.d. oft žreytt sem getur leitt til aukins pirrings, žeim lķšur stundum illa og hefur žaš įhrif į pirring, og žetta getur aušveldlega leittt til įrekstra į milli systkina. Börn geta oršiš afbrżšissöm śt ķ systkini sķn žegar žau eignast nżja hluti, fį hrós eša annarskonar athygli. Börnin žurfa lķka aš deila athygli foreldra sinna meš systkinum sķnum og óneitanlega verša systkinin žį įkvešnir keppinautar ķ leit žeirra eftir athygli og višurkenningu foreldranna. Mikilvęgt er aš įtta sig į aš žaš aš deila og rķfast viš systkini kennir börnum aš eiga ķ samskiptum, aš bķša eftir athygli, og svo framvegis. Žrįtt fyrir aš ég nefni alla žessa žętti, sem gera systkinaerjur “ešlilegar” sem geta aš einhverju leyti haft jįkvęšar afleišingar seinna meir, er mikilvęgt aš reyna aš minnka deilur sem koma upp. Eitt af žvķ sem mikilvęgt er aš skoša eru žęr ašstęšur žar sem deilurnar koma helst upp. Žaš getur veriš mikilvęgt aš skoša ,hvort žiš sjįlf veitiš žeim of mikla athygli žegar rifrildi eiga sér staš į kostnaš žeirrar athygli sem žau fį žegar žau eiga ķ jįkvęšum samskiptum. Athygli er nefnilega alltaf athygli og börn leita oft ķ žį hegšun sem veitir žeim athygli, žrįtt fyrir aš žaš getur veriš aš slįst viš litla bróšir eša systir. Auk žess er hęgt aš nefna aš sum börn eru nęmari į sjįlf sig. Žetta eru oft mjög klįr og hugsandi börn en hęttir til aš bera sig frekar saman viš systkini sķn. Gagnvart žessum börnum er žolimęši sennilega mikilvęgasta tękiš viš aš sporna viš žessu. Aš lokum er hęgt aš bęta žvķ viš aš žegar viš veitum börnum jįkvęšar upplifanir og gefum žeim gęšatķma, bęši sem einstaklingar sem og systkini, lķšur žeim betur og rifrildum fękkar.
Gangi žér vel
Björn Haršarson
Eygló Gušmundsdóttir
Sįlfręšingar