Spurning:
Ég er ķ miklum vandręšum viš aš ala upp barniš mitt. Ég į 2 drengi 7įra og 2įra. Žeir eiga svo 2stjśpsystkini sem eru į aldrinum 1-2įra og koma žau til okkar ašra hverja helgi. 7.įra drengurinn minn er hins vegar bśinn aš eiga svolķtiš erfitt lengi og žaš getur veriš mjög erfitt aš eiga viš hann. Hann er aš fara ķ greiningu į vegum skólans sķns, en eftir langan tķma. Grunur leikur į aš hann sé meš athyglisbrest og kannski ofirkni lķka. Mig langar samt sem įšur aš geta byrjaš aš takast į viš žetta hjį honum žangaš til hann fer ķ greininguna. Hann tekur oft brjįlęšisköst,hlżšir ekki bošum og bönnum og žaš er mjög erfitt aš eiga viš hann. Viš erum bśin aš prufa skammakrók ķ 2.min ef hann brżtur af sér, broskarlakerfi til aš umbuna,telja upp į 3 og margt fl. Ekkert viršist virka į hann. Hann sżnir bara stęla, lemur, öskrar og brjįlast ef į aš refsa honum og sżnir svo enga išrun. Hvaš er hęgt aš gera?

Svar:
Sęl
Aš er greinilegt aš žetta er ekki bśiš aš vera aušvelt fyrir žig, en fįtt eitt er eins erfitt eins og lenda ķ žroti meš barniš sitt. Žaš er greinilegt aš strįkurinn žinn į viš erfišleika aš etja og hefšbundnar ašferšir viršast ekki duga til aš koma honum ķ jįkvętt ferli. Žaš aš refsa honum er ekki aš virka žvķ hann viršist upplifa nišurlęginu viš refsinguna sem fęr hann til aš brjótast um į hęl og hnakka. Eitt sem er mikilvęgt aš gera sér grein fyrir er aš hann tekur ekki brjįlęšisköst śt af engu. Hann er greinilega nęmur og lendir ķ erfišleikum meš umhverfiš sitt sem og innri upplifanir.
Hann žarf nįlgun žar sem honum er hjįlpaš aš tjį sig um žaš sem er aš gerast og žį er gott aš beita “virkri hlustun” og sżna honum athygli. Drengurinn žinn er nęmur fyrir sambandinu sķnu viš žig og miklu mįli skiptir aš žaš sé ķ lagi. Einnig aš taka eftir jįkvęšri hegšun og hrósa honum fyrir hana. Gott er aš reyna aš tala viš hann um žaš hvernig hann bregst viš žegar honum lķšur illa og veršur reišur. Žaš er best aš ręša viš hann žegar hann er rólegur og reyna aš skapa samband viš hann žar sem hann nęr aš tjį sig um žaš sem hann er aš upplifa žess į milli sem honum lķšur illa. Ef vel tekst til žį nęr hann vonandi aš tjį sig meira žegar honum lķšur illa ķ stašin fyrir aš brjįlast.
Aš lokum vill ég benda žér į nįmskeišiš samskipti foreldra og barna meš Hugo og Wilhelm Noršfjörš sem er afbragšsgott og mundi įn efa hjįlpa žér mjög mikiš. Einnig er bókin “Transforming the Difficult Child” eftir Howard Glasser MA mjög gagnleg fyrir foreldra sem eru aš glķma viš svona kraftmikiš barn.
Gangi žér vel
Pįll Einarsson MSc
Psychotherapist
Persona.is