Spurning:
Er einhver a­ hlusta?
Vandamßli­ er mˇ­ir sem kann sÚr ekkert hˇf Ý heimtufrekju og tilŠtlunarsemi gagnvart fullor­inni einkadˇttur (einkabarni) sinni sem ß mann og uppkomin b÷rn. H˙n kemur eins fram vi­ dˇtturina og h˙n ger­i vi­ manninn sinn heitinn. Hann var lj˙fmenni og lÚt hana komast upp me­ sitt framfer­i jafnvel ■egar h˙n ni­urlŠg­i hann. Ůa­ fˇr mj÷g Ý taugarnar ß řmsum Ý fj÷lskyldunni a­ hann skyldi aldrei rÝsa upp gegn henni. Hann vara mj÷g hŠfur ma­ur og ßkaflega vel lßtinn. Dˇttirin vir­ist hafa erft hans lundarfar og mannkosti en eftirlßtssemi hennar vi­ mˇ­urina reynir mj÷g ß eiginmann hennar og b÷rn. Mˇ­irin spilar ß samviskusemi dˇtturinnar og me­aumkun gagnvart ■vÝ a­ h˙n sÚ ekkja og eigi fyrst og fremst dˇtturina a­. Mßlum er ■annig hßtta­ a­ mˇ­irin stjˇrnar fer­inni og eiginma­ur og b÷rn koma ■ar ß eftir. Eiginma­ur dˇtturinnar hefur lengi sŠtt sig vi­ yfirgang tengdamˇ­ur sinnar sem sest upp hjß ■eim ■egar henni sřnist, hikar ekki vi­ a­ vera me­ nefi­ ni­ri Ý hirslum og mßlum ß ■eirra heimili, er oft lei­inleg fyrir ■eirra smekk Ý gar­ gesta ■eirra, fylgir ■eim eftir Ý heimsˇknir og vŠlir ˙t alls konar hluti sem kosta peninga. N˙ er hann a­ ver­a b˙inn a­ fß sig fullsaddan.
Ůa­ finnst ÷llum vŠnt um dˇtturina enda er h˙n mannkostamanneskja. Spurningin er hvort hŠgt sÚ a­ rß­leggja henni hvar h˙n geti leita­ sÚr hjßlpar til a­ lŠra a­ umgangast mˇ­ur sÝna af einur­ en hlřju ßn ■ess a­ lßta hana stjˇrna lÝfi sÝnu og fj÷lskyldunnar. E­a Štli sÚ yfir h÷fu­ hŠgt a­ lei­a fˇlk ˙t ˙r svona heg­unarmynstri?
Me­ kve­ju og von um einhver sv÷r.
A­standandi.

Svar:
SŠl/l
┴ brÚfi ■Ýnu a­ dŠmi er ■essi mˇ­ir mj÷g erfi­ vi­ dˇttir sÝna og dˇttirinn ß erfitt me­ a­ setja henni m÷rk. Mi­a­ vi­ lřsingu ■Ýna ■ß held Úg a­ ■a­ geti veri­ mj÷g mikilvŠgt a­ grÝpa inn Ý ■etta samskiptamunstur. Eitt sinn rakst Úg ß rannsˇkn sem gaf til kynna a­ algengasta ßstŠ­a sem karlemnn gefa fyrir skilna­ tengist tengdarfj÷lskyldunni og Ý ÷nnur algengasta ßstŠ­a kvenna. Ůar af lei­andi getur svona a­stŠ­ur jafnvel veri­ t÷luver­ ˇgn fyrir hjˇnanbandi­ ■ar sem eiginma­urinn upplifir a­ tengdamˇ­irinn sÚ jafnvel sett Ý fyrsta sŠti. Oft er um a­ rŠ­a samskiptamustur sem byrjar mj÷g snemma og getur veri­ erfitt fyrir dˇtturina a­ breg­ast vi­ og reyna a­ breyta samskiptunum. Hinsvegar tel Úg ■a­ mj÷g mikilvŠgt og mŠli eindregi­ me­ a­ fˇlk nßlŠgt henni reyni a­ rŠ­a vi­ hana Ý gˇ­u tˇmi. Tel Úg ■a­ lÝka gˇ­a hugmynd a­ h˙n fŠri til sÚrfrŠ­ing sem getur veri­ hlutlaus a­ili sem styrki hana og lei­beini hana Ý a­ setja mˇ­ur sinni m÷rk.
Gangi ■Úr vel
Bj÷rn Har­arson
sßlfrŠ­ingur