Spurning:
Veit ekki alveg hvort Úg er ß rÚttum sta­ me­ mÝna spurningu, lŠt hana samt va­a.
Hver er rÚttur ÷mmu og afa vi­ skilna­ foreldra. HÚr er um f÷­ur÷mmu og afa a­ rŠ­a. Foreldrar skilja, b÷rnin 5 og 2ja ßra, fa­irinn flytur ˙r landi. Mˇ­irin kŠrir sig ekki um a­ b÷rnin hafi nein samskipti vi­ f÷­urforeldrana sem nb. voru mj÷g gˇ­ fyrir skilna­inn sem var mj÷g erfi­ur (mˇ­irin sÚrstaklega ˇsßtt). Hef heyrt a­ vi­ slÝkar a­stŠ­ur sÚ rÚttur ÷mmu og afa enginn - en af hverju (amma og afi eignu­ust pabba sem eigna­ist b÷rnin)?

Svar:
SŠl
Ůa­ er alltaf erfitt a­ missa tengsl vi­ b÷rnin ■egar foreldrar skilja. ŮvÝ mi­ur gleymast oft tilfinningar barna og hva­ sÚ ■eim fyrir bestu. Ůa­ er sennilega sjaldan tala­ um ■ß sorg sem afarnir og ÷mmurnar ganga Ý gegnum ■egar b÷rnin ■eirra skilja og barnab÷rnin eru ■annig sÚ­ tekin frß ■eim. Hinsvegar er ■a­ alveg rÚtt afar og ÷mmur eru lagalega sÚ­ me­ engan rÚtt. Ef fa­irinn hefur ekki forrŠ­i­ og ekki umgengisrÚtt ver­ur ■a­ mun flˇknara og erfi­ara ■ar sem ■i­ geti­ ■ß ekki hitt b÷rnin ß tÝmanum sem hann hefur b÷rnin. Eina sem hŠgt er a­ gera er a­ reyna a­ nß sßtt milli ykkar og mˇ­urinnar um samskipti vi­ b÷rnin ■ar sem ■a­ getur veri­ mikilvŠgt fyrir b÷rnin a­ vera Ý samskiptum vi­ ÷mmur og afa ■rßtt fyrir a­ vera ekki Ý samskipti vi­ f÷­ur. ╔g veit Ý raun ekki hvernig hŠgt er a­ ˙tskřra afhverju ■etta er ■a­ ■arf sennilega l÷glŠr­an einstakling til a­ reyna ■a­. Hinsvega vitum vi­ a­ ■egar tveir fullor­nir sjßlfrß­a einstaklingar ßkve­a a­ eignast b÷rn er erfitt lagalega sÚ­ a­ vera me­ kva­ir um umgengni annarra einstaklinga. Ůa­ er sorglegt ■egar svona sta­a kemur upp en sennilega ß sama skapi flˇki­ a­ b˙a til lagaramma sem tryggir ■ennan rÚtt.
gangi ykkur vel
Bj÷rn Har­arson
sßlfrŠ­ingur