B÷rn/Unglingar / Spurt og svara­

Athyglisbrestur e­a mis■roski?


Spurning:

╔g ß 13 ßra gamlan son sem er greindur me­ sÚrtŠka lestrarerfi­leika frß skˇlanum en mÚr hefur alltaf fundist a­ eitthva­ meira vŠri a­. Hann ß erfitt me­ a­ lŠra n÷fn ß fˇlki, sÝman˙mer og a­ fara eftir fyrirmŠlum svo dŠmi sÚu nefnd. Hann gerir sÚr vel grein fyrir ■essu og er oft pirra­ur og segist vita a­ hann sÚ eithva­ vangefinn. Hann hefur ßtt vi­ heg­unarvanda a­ strÝ­a Ý skˇlanum og er mj÷g neikvŠ­ur gagnvart ÷llu sem vi­kemur skˇlanum. Hann hefur samt alltaf veri­ mj÷g samviskusamur vi­ lŠrdˇminn en uppsker kannski ekki alltaf miki­ sem er mj÷g ni­urdrepandi fyrir hann. ╔g hef miklar ßhyggjur af honum og sÚrstaklega n˙na ■egar hann er a­ komast ß vi­kvŠman aldur. Ůa­ sem Úg hef lesi­ mig til finnst mÚr tr˙legast a­ um mis■roska sÚ a­ rŠ­a. ╔g er ßkve­in Ý a­ gera eitthva­ Ý mßlunum en veit ekki alveg hvar Úg ß a­ byrja og vildi gjarnan fß ■itt ßlit.


Svar:

KŠra ômˇ­irö Ůa­ er lÝklega rÚtt hjß ■Úr a­ sonur ■inn eigi Ý einhverjum ÷­rum erfi­leikum, fyrir utan lestrarerfi­leikana. Eins og ■˙ segir eru m÷rg einkennin ■au s÷mu og ■au sem einkenna ■a­, sem nefnt hefur veri­ mis■roski. Einnig get Úg nefnt a­ sum einkennin lÝkjast ■eim sem einkenna athyglisbrest. Helsti styrkur sonar ■Ýns er sennilega sß, a­ hann er samviskusamur og me­ gott innsŠi. Hinsvegar getur ■a­ a­ hann sÚ mj÷g samviskusamur Ý skˇlanum, en uppskeri ekki alltaf ßrangur erfi­isins, valdi­ honum vanlÝ­an og komi­ fram Ý lÚlegu sjßlfsmati, jafnvel heg­unarvanda og pirring. B÷rn ß ■essum aldri eru nefnilega farin a­ bera sig svo miki­ saman vi­ a­ra, a­ ef ■au eiga vi­ einhverja f÷tlun a­ strÝ­a, finna ■au mj÷g miki­ fyrir henni ß ■essum vi­kvŠma aldri. MikilvŠgt er a­ segja honum a­ lestrarerfi­leikarnir er f÷tlun sem kemur ni­ur ß einkunnum, en hafi ekkert me­ greind hans a­ gera. Ůa­ er lÝka mikilvŠgt a­ hrˇsa honum fyrir styrkleika hans og styrkja hans sterku hli­ar. ╔g held a­ hann ■urfi ß stu­ningi a­ halda og fj÷lskyldustu­ningur er einmitt mikilvŠgur fyrir hann. Ů˙ Šttir jafnvel a­ fß vi­tal vi­ sßlfrŠ­inginn Ý skˇlanum, til a­ athuga me­ hvort m÷guleiki sÚ ß frekari stu­ning fyrir hann Ý skˇlanum. Ůegar Úg nefni frekari stu­ning, meina Úg ekki endilega nßmslegan stu­ning, heldur lÝka a­ hann fßi tŠkifŠri til a­ geta rŠtt vandamßli­ vi­ einhvern hlutlausan a­ila, sem gŠti jafnvel ˙tskřrt hlutina vel fyrir honum og peppa­ hann svolÝti­ upp. Frekari greining, e­a mat ß st÷­u hans og vanda gŠti, veri­ m÷guleg og kannski fŠrt ykkur m÷guleika ß einhverjum stu­ning, en ■a­ Šttir­u kannski a­ rŠ­a vi­ sßlfrŠ­inginn um. Ůa­ er au­vita­ lÝka m÷gulegt a­ leita til sßlfrŠ­ings ß stofu, en kannki gott a­ byrja ß sßlfrŠ­ingi skˇlans ef m÷gulegt er og ekki mikil bi­.

Gangi ■Úr vel.
Bj÷rn Har­arson SßlfrŠ­ingur

Til baka


Sv÷r vi­ ÷­rum spurningum



PrentvŠn ˙tgßfa 

Sko­anak÷nnun

Hefur ˙lit lÝkama ■Ýns mikil ßhrif ß hvernig ■Úr lÝ­ur me­ sjßlfa/n ■ig ?
Svarm÷guleikar

Skrßning ß pˇstlista

T÷lvupˇstfang
Skrß­u ■ig ß pˇstlista persona.is til a­ fß frÚttir og tilkynningar frß okkur Ý framtÝ­inni.