Spurning:
Er rétt aš segja maka, sambśšarašili eša žeim sem mašur er ķ föstu įstarsambandi viš frį framhjįhaldi, jafnvel žó ašeins sé um eitt hlišarspor aš ręša? Er kynjamunur į višbrögšum fólks gagnvart slķkum skriftum? Eru ekki margs konar įstęšur fyrir framhjįhaldi, ef svo er žį hverjar ķ höfušdrįttum?

Svar:
Kęri gestur į persona.is Žaš er žvķ mišur ekki til neitt eitt svar viš spurningu žinni, sumir myndu segja aš žaš ętti aš segja frį framhjįhaldinu og ašrir ekki. Žaš er svo margt sem hefur įhrif į svariš, hvenęr žaš geršist, voruš žiš nżbyrjuš saman osfrv. Žś žarft lķka aš spyrja žig hverjar afleišingarnar geta oršiš, bęši af žvķ aš segja frį og segja ekki frį. Žegar ég tala um afleišingar žį meina ég bęši fyrir ykkur og žig. Ef žś telur betra aš segja ekki frį, žį veršur žś aš passa žig į žvķ aš žaš verši ekki til žess aš žś hugsir ”ég komst upp meš žetta og get žį alveg eins gert žaš aftur”. Frekar ”mér leiš svo illa aš žaš var alls ekki žess virši og ég mun aldrei gera žetta aftur”. Žvķ mišur žekki ég ekki nęgilega vel til, til aš geta sagt til um mismunandi višbrögš fólks eftir kynjum.
Įstęšur fyrir framhjįhaldinu geta jś veriš margar, td. getur žaš veriš aš fólk sé drukkiš og žį losnar um hömlur og erfitt getur veriš aš hugsa hlutina rökrétt. Žaš geta hafa veriš erfišleikar ķ sambandinu og fólk leitar eftir hlżju annarsstašar. Oft getur veriš um einhverskonar hefnd aš ręša. Svo eru aušvitaš fleiri ašstęšur, td. fólk aš leita eftir einhverri spennu, finna leiš til aš komast śt śr sambandinu, eša aš žaš veršur hreinlega įstfangiš af öšrum. Žetta eru žó ašeins dęmi og geta įstęšurnar fyrir framhjįhaldinu veriš margvķslegar, žś ęttir frekar aš spyrja sjįlfa/n žig hverjar įstęšurnar geta hafa veriš hjį žér. Sķšan ęttiršu aš skoša žęr ašstęšur og velta fyrir žér ”hvernig get ég komiš ķ veg fyrir aš ég lendi aftur ķ svona ašstęšum”. Gangi žér vel, hvaša įkvöršun sem žś tekur.
Björn Haršarson Sįlfręšingur