Börn/Unglingar / Greinar

Erfiğleikar í námi

Foreldrar Egils eru áhyggjufullir. Egill er níu ára og í fjórğa bekk grunnskóla. Hann er enn nánast ólæs og byrjağur ağ dragast aftur úr í stærğfræği og skrift. Egill var kappsfullur şegar hann byrjaği í 6 ára bekk en nú er áhuginn á skólanámi enginn. Skólabækurnar eru velktar, útkrotağar og bera meğ sér lítil afköst yfir skóladaginn. Kennari Egils kvartar yfir ástundunarleysi og telur drenginn eiga erfitt meğ einbeitingu.

Móğir Egils er heimavinnandi og leggur ríka áherslu á ağ heimavinnunni sé sinnt. Hún hefur áhyggjur af şví ağ heimavinnan taki of langan tíma. Lunginn úr eftirmiğdeginum fer í heimanámiğ, allt upp í 3-4 tímar. Verst er ağ megniğ af tímanum fer í şras, eftirgangsmuni og undanbrögğ. Stundum missir móğir Egils şolinmæğina og tekur son sinn til bæna, en einnig kemur fyrir ağ hún missi móğinn og geri heimaverkefnin fyrir hann. Egill gegnir pabba sínum betur viğ heimanámiğ. Pabbi hans hefur şó takmarkağa şolinmæği og reglulega sığur upp úr milli feğganna yfir heimanáminu.

Ağ heimanámi slepptu er Egill ljúft og şægilegt barn. Ættingjar og fjölskylduvinir hafa orğ á şví hve prúğur drengurinn sé og hann gengst upp í şví ağ hjálpa afa sínum og ömmu meğ smáviğvik. Móğir hans er şví meğ nagandi ótta um ağ hún sé ağ gera eitthvağ vitlaust. Sérstaklega hefur hún áhyggjur af şví ağ hann á enga jafnaldra vini; fer hann kannski á mis viğ allan félagsskap vegna şess hve stíft hún heldur honum ağ heimanáminu?

   Hvağa vandi er hér á ferğ?

Şessi saga er einkennandi fyrir mörg börn í námserfiğleikum. Í sumum tilfellum gengur foreldrum og börnum şeirra mun betur ağ takast á viğ slíka erfiğleika, en í öğrum gengur şağ sınu verr en í dæminu hér ağ framan. Erfiğleikarnir geta einnig birst á allt annan hátt en hér hefur veriğ lıst. Sameiginlegt flestum ef ekki öllum námserfiğleikum er şó ağ şeir leggjast şungt á barniğ, foreldra şess og kennara. Hver şessara ağila upplifir vandann á sinn hátt. Sjálfsásökun er áberandi en jafnframt er leitağ ağ sök hjá öğrum.

Oft er ağstoğ viğ börn í námserfiğleikum árangursrík. Slíkt krefst şó ævinlega ağ litiğ sé á vandann sem sameiginlegan skólanum, barninu og foreldrum şess. Mest er í húfi fyrir barniğ sjálft, şví şağ mun ağ lokum sitja uppi meğ afleiğingar erfiğleikanna. Şegar hinir fullorğnu bregğast kemur şağ á endanum niğur á barninu og hefur áhrif á líğan şess og hegğun. Şağ ríğur á şví ağ hver og einn şessara ağila sıni hinum skilning og sé tilbúinn ağ leggja sitt ıtrasta af mörkum viğ lausn málsins. Şağ má aldrei láta sér nægja ağ veita ağeins fullnægjandi ağstoğ viğ barn í námserfiğleikum, heldur ber ağ veita bestu mögulegu ağstoğ. Şegar slíkt sjónarmiğ ræğur fá mörg erfiğ mál farsælan endi.

Námserfiğleikar og námshömlun

Flestir ganga í gegnum skyldunám eğa lengra nám, áfallalítiğ eğa áfallalaust. Şótt sumum gangi námiğ síğur er oftast ekki um námserfiğleika ağ ræğa. En ákveğinn hópur á í miklum og langvarandi erfiğleikum viğ ağ ná árangri í skólanámi. Şegar rætt er um námserfiğleika er şví átt viğ tiltölulega alvarlegt og langvarandi ástand, en ekki tilfallandi eğa minniháttar erfiğleika viğ nám.

Gera má greinarmun á a.m.k. şremur flokkum námserfiğleika: Námserfiğleikum sem stafa (a) af almennum greindarskorti eğa öğrum meiriháttar şroskatruflunum, (b) af ófullnægjandi umönnun, tilfinningaerfiğleikum eğa erfiğri hegğun og (c) námserfiğleikum sem ekki stafa af şessum ástæğum. Hér verğur ağallega fjallağ um síğasta flokkinn.

Greindarprófum er ætlağ ağ meta almenna hæfileika til náms, ş.e. hversu vel einstaklingi muni ganga ağ viğa ağ sér nırri şekkingu og færni. Ein ástæğa námserfiğleika er şví greindarskortur nemanda. Şroskahömluğ börn búa viğ almenna skerğingu á hæfileikum til náms og eiga auk şess í erfiğleikum meğ ağ tileinka sér almenna kunnáttu og leikni í daglegu lífi. Erfiğleikar şeirra í námi eru şannig ağeins angi af miklu almennari vanda. Börn geta einnig veriğ meğ litla almenna greind án şess ağ um şroskahömlun sé ağ ræğa. Erfiğleikar slíkra barna geta veriğ svipağir og hjá şroskahömluğum, en vægari. Ağ síğustu leiğa ımsar ağrar meiri háttar şroskatruflanir gjarnan til námserfiğleika. Şannig hefur málhömlun oft í för meğ sér erfiğleika í námi.

Ófullnægjandi umönnun, lakar heimilisağstæğur, slæm líğan eğa erfiğleikar í hegğun barna geta haft í för meğ sér námserfiğleika. Í sumum tilfellum eru şessi atriği svo alvarlegs eğlis ağ şau geta ein sér stağiğ barninu fyrir şrifum í námi. Í öğrum tilvikum şarf svo ekki ağ vera. Şví má álykta ağ slíkir erfiğleikar komi ekki alvarlega niğur á námi nema í tilfellum şar sem um umtalsvert rask á námi og ástundun er ağ ræğa. Slíkt á sér stağ şegar hegğun nemenda er orğin svo erfiğ ağ şağ kemur verulega niğur á námsástundun eğa skólasókn, şegar líğan nemandans er slík ağ honum verğur lítiğ eğa ekkert úr verki í skólastofunni eğa şegar umönnun barnsins er meğ şeim hætti ağ şağ fær ekki şağ tóm til ağ læra eğa einbeita sér, sem er nauğsynlegt fyrir árangur viğ skólanám.

Şriğji flokkurinn er langstærstur og verğur ağalumfjöllunarefni şessa kafla. Í şann flokk falla börn sem eiga í erfiğleikum meğ nám, án şess ağ skıra megi erfiğleikana meğ greindarskorti, ófullnægjandi kennslu, annarri umönnun barnanna eğa erfiğleikum í tilfinningum eğa hegğun.

Námserfiğleikar şessara barna hafa fengiğ ımis nöfn í gegnum tíğina. Hérlendis hafa şeir veriğ nefndir m. a. sértækir, sérstakir eğa afmarkağir námserfiğleikar. Şegar erfiğleikarnir birtast í lestri eğa stafsetningu hafa şeir ımist veriğ nefndir lesblinda, orğblinda, sértækir, sérstakir eğa afmarkağir lestrarerfiğleikar, lestregğa eğa skrifblinda. Şrátt fyrir şessar fjölbreytilegu nafngiftir og umtalsverğa ónákvæmni í orğanotkun eru heitin ağ mestu jafngild. Öll vísa şau til sams konar erfiğleika sem birtast ımist í einni námsgrein, svo sem lestri, eğa í fleiri en einni námsgrein í einu.

Erlendis hafa şessi börn veriğ nefnd námshömluğ börn og şannig lögğ áhersla á ağ erfiğleikana megi rekja til barnanna sjálfra en ekki til kennslu eğa umönnunar şeirra. Şeirri hefğ verğur fylgt hér og talağ um námshömluğ börn şegar rætt er um şau almennt, en um lestregğu şegar erfiğleikarnir birtast ağallega eğa eingöngu í lestri. Í reynd stafa şó erfiğleikar námshamlağra barna af samspili milli hæfileika barnanna annars vegar og krafna og ağstoğar şjóğfélagsins hins vegar.

Şjóğfélagiğ, og şá sérstaklega menntakerfiğ, gerir kröfur til afmarkağra hæfileika sem sum şessara barna skortir. Dæmi um slíka hæfileika er ağ vera leikin í ağ tileinka sér hljóğ tungumálsins, muna şau og geta tengt şau viğ bókstafi. Börnum sem gengur illa meğ şetta veitist gjarnan torsótt ağ tileinka sér frumatriği í lestri. Şótt barn ráği illa viğ slíkt, getur şağ átt auğvelt meğ ağra hluti sem mikilvægir eru í daglegu lífi. Á sumum sviğum eru ekki gerğar eins afdráttarlausar kröfur og í námi. Sumir einstaklingar eiga t.d. erfitt meğ söng, en şar sem şjóğfélagiğ gerir ekki eins afdráttarlausar kröfur til kunnáttu á şví sviği og á sviği lestrar, stafsetningar og stærğfræği, veldur şağ ekki neinum vandræğum í skóla eğa í daglegu lífi.

Erfiğleikar námshamlağra barna eru ekki litlir. Şvert á móti geta şeir veriğ alvarlegs eğlis og skert færni á sviğum sem tengjast mikilvægum şáttum í menningu okkar. Einn slíkur mikilvægur şáttur er almenn lestrarfærni sem er grundvöllur nútímaşjóğfélags og undirstağa şróunar og framfara.

Tíğni námshömlunar

Şótt námshömlun afmarki hóp nemenda sem eiga í erfiğleikum í námi, eru námshamlağir einstaklingar mjög misjafnir. Hugmyndir eru um ağ námshömlun sé ekki heildstæğur flokkur heldur nokkrir ólíkir flokkar erfiğleika sem rangt sé ağ steypa saman í einn. Slíkar fræğilegar deilur samfara glundroğa í greiningu şessara barna hafa leitt til şess ağ tíğnitölur eru töluvert á reiki. Meğ şessum fyrirvara má stağhæfa ağ tíğni námshömlunar sé einhvers stağar á bilinu 4-10% af nemendum í grunnskóla á hverjum tíma. Stundum sjást enn hærri tölur og eru şá yfirleitt vægari tilvik talin meğ. Şótt şessar tölur séu ekki nákvæmari en raun ber vitni, sına şær mjög greinilega ağ námshömlun er ekki fátíğ. Tölurnar verğur einnig ağ skoğa í ljósi şess ağ námshömlun er alvarlegt ástand sem hefur afleiğingar fyrir bæği námsframgang og starfsmöguleika. Şağ er şví eftirtektarvert ağ tíğni şeirra er miklu hærri en margra annarra alvarlegra erfiğleika sem hrjá börn á skólaaldri.

Hvağ veldur námshömlun?

Lengi hefur veriğ reynt ağ grafast fyrir um orsakir námshömlunar. Şótt miklar rannsóknir hafi veriğ gerğar á şessu sviği, fer şví fjarri ağ komin sé endanleg niğurstağa. Şağ er margt sem gerir fræğimönnum erfitt um vik. Börn meğ námshömlun eru mjög margbreytilegur hópur. Erfiğleikar şeirra birtast meğ ımsu móti, t.d. í ólíkum námsgreinum, og ástæğur erfiğleika geta veriğ mismunandi.

Viğ rannsóknir hefur ekki reynst erfitt ağ greina á milli námshamlağra barna og annarra barna, en mörg şeirra atriğa sem sérkenna námshömluğ börn eru ekki orsakir erfiğleika şeirra heldur afleiğingar şeirra. Námshömluğ börn hafa şví stundum hlotiğ şjálfun í atriğum sem hafa veriğ talin undirrót erfiğleika şeirra en şjálfunin reynst tilgangslítil.

Flest bendir til şess ağ truflanir á heilastarfsemi einkenni námshamlağa einstaklinga. Şessar truflanir leiğa til skertra hæfileika á tiltölulega afmörkuğum sviğum. Fyrir vikiğ eiga námshömluğ börn erfiğara meğ ağ tileinka sér suma şá færni sem börnum er mikilvæg til ağ ná árangri í námi. Lestreg börn eiga t.d. iğulega erfitt meğ ağ greina á milli líkra hljóğa, muna hljóğ bókstafa, greina orğ niğur í hljóğ bókstafanna eğa ağ tengja hljóğ saman í orğ. Slíkir erfiğleikar eru í eğli sínu afmarkağir og tengjast ekki öğrum hæfileikum barnanna.

Hægt er ağ vinna gegn slíkum afmörkuğum erfiğleikum. Şetta getur gerst meğ şví ağ barniğ nıtir sér ağrar ağferğir viğ námiğ en algengast er, şurfi lengri tíma og ástundun til ağ ná tökum á námsefninu eğa şurfi meiri og sérhæfğari kennslu en önnur börn. Oft nægir slíkt şó ekki og námserfiğleikarnir verğa miklir og langvarandi.

Námshömluğ börn standa öğrum börnum ağ baki um ımsa kunnáttu sem nıtist viğ skólanám. Şağ er t.d. mjög algengt ağ şau kunni minni skil á ımsum ağferğum sem önnur börn nota viğ skólanám, auk şess sem hegğun şeirra og líğan getur veriğ mun verri en hjá öğrum börnum.

Truflanir á heilastarfsemi

Snemma komu upp hugmyndir um ağ einhvers konar heilaskaği eğa truflun á starfsemi heilans orsakaği námshömlun hjá börnum. Hjá mörgum şeirra fundust ımis einkenni sem líktust şeim sem finnast hjá heilasköğuğum einstaklingum, svo sem afbrigği í hreyfifærni eğa málşroska. Şví var álitiğ ağ şessir einstaklingar hefğu orğiğ fyrir einhverju áfalli sem skildi eftir sig skemmd í heila. Slík skemmd gæti haft áhrif á hæfileika şeirra, annağhvort almenna greind eğa hæfileika á afmörkuğum sviğum.

Skemmd á heila felur í sér ağ ákveğin svæği hans starfi ekki eğa ağeins ağ takmörkuğu leyti. Skemmd á einhverjum hluta heilans felur í sér ağ einstaklingur getur ekki eğa á afar erfitt meğ ağ tileinka sér einhverja færni. Áhrifin geta veriğ takmörkuğ og orsakağ afmarkağa erfiğleika, svo sem viğ hreyfingu einhverra líkamshluta eğa viğ ağ nota eğa skilja talağ mál. Heilaskemmdir geta einnig haft almenn áhrif og leitt til almennari vandkvæğa og greindarskerğingar. Şağ er vel şekkt ağ hjá fullorğnum geta heilaskemmdir, t.d. í kjölfar slysa eğa heilablóğfalls, orsakağ erfiğleika viğ lestur, stafsetningu eğa stærğfræği. Slíkar heilaskemmdir má stağfesta og stağsetja meğ athugun taugalæknis, taugasálfræğings eğa meğ sneiğmyndatöku.

Şó ekki sé um skemmd í heila ağ ræğa getur starfsemi hans veriğ afbrigğileg. Starfsemi einstakra svæğa hans getur veriğ minni eğa meiri en algengast er eğa meğ öğrum hætti en hjá venjulegum einstaklingum. Slíkar truflanir getur veriğ erfitt ağ greina. Şær sjást ekki viğ sneiğmyndatökur, greinast stundum á heilalínuritum og birtast í svokölluğum vægum einkennum viğ athugun barnalæknis eğa sálfræğings. Athuganir á námshömluğum börnum leiğa yfirleitt í ljós slík væg merki um afbrigğilega heilastarfsemi. Hins vegar er ekki taliğ ağ um beinar skemmdir á heila sé ağ ræğa hjá şessum börnum. Eftir sem áğur liggja fyrir miklar rannsóknir şar sem frammistağa námserfiğleikabarna er borin saman viğ frammistöğu annarra barna á ımsum sálfræğilegum prófum sem segja til um starfsemi heilans. Í flestum slíkum athugunum kemur í ljós ağ frammistağa námserfiğleikabarna er lakari en annarra barna.

Beinar skemmdir á heila eru ekki taldar vera orsök námshömlunar nema í tiltölulega fáum tilvikum. Flest bendir şó til ağ heilastarfsemi námshamlağra barna sé öğruvísi en annarra barna og í şví liggi orsakir námserfiğleika şeirra. Şağ endurspeglast í hæfileikum şeirra, şví oft má greina skerta hæfileika á afmörkuğum sviğum hjá námshömluğum börnum.

Listin ağ læra

Şrátt fyrir vaxandi vitneskju um heilastarf sem orsök námshömlunar, fer áhugi og áhersla á ımsa hugræna færni og vinnubrögğ námshamlağra barna vaxandi. Rannsóknir sına ağ námshömluğ börn nıta hæfileika sína illa. Sérstaklega er áberandi ağ şau virğast ekki tileinka sér skynsamleg vinnubrögğ í námi, vita ekki hvernig má standa skipulega ağ lausn verkefna, né şekkja ağferğir sem önnur börn nota til ağ tileinka sér námsefniğ.

Undir slíka şætti fellur t. d. vitneskja um şyngd verkefna og val námsağferğa í samræmi viğ şağ. Nemendur geta snemma gert sér grein fyrir şví hvort verkefni krefst mikillar yfirlegu, endurtekinnar upprifjunar eğa annarra ağgerğa til ağ tryggja lausn şess. Meğ aldri eykst einnig færni viğ ağ fylgjast meğ sjálfum sér viğ lausn verkefna, gera sér grein fyrir hvort mağur şokist ağ réttu marki og ağ geta gripiğ inn í ef meğ şarf. Sömuleiğis hafa börn umtalsverğa şekkingu á eigin minni og ağferğum viğ ağ leggja nıja şekkingu á minniğ. Şannig vita şau gjarnan hvort erfitt verği ağ muna tiltekna şekkingu, ağ hve miklu leyti verkefni byggist á şví ağ leggja şekkingu á minniğ, fremur en á skilningi eğa verklegri kunnáttu, og şau şekkja ağferğir til ağ auka líkur á şví ağ muna tiltekiğ efni.

Notkun slíkra ağferğa viğ nám er misjöfn meğal venjulegra barna, en eykst meğ aldri. Sem hópur standa námshömluğ börn illa ağ şessu leyti. Şeim hættir til ağ hlaupa yfir erfiğ verkefni á hundavaği, en eyğa şeim mun meiri tíma í einföld og veigalítil verk sem şau geta tiltölulega auğveldlega náğ valdi á. Á sama hátt geta şau böğlast yfir kannski heila blağsíğu af reikningsdæmum, án şess ağ fylgjast meğ eigin verki eğa leggja dóm á hvernig til tekst. Margir foreldrar og kennarar şekkja şá uppgjafartilfinningu sem fylgir şví ağ taka viğ heilu verkefnunum, şar sem ekki er heil brú í allri şeirri vinnu sem barniğ hefur samviskusamlega innt af hendi. Börnin şekkja şá sneypu ağ láta kennara eğa foreldri şurrka út öll reikningsdæmi á heilli síğu og fara fram á ağ şau séu reiknuğ aftur frá grunni.

Hér er um mikilvæg atriği ağ ræğa sem skipta miklu máli, jafnvel şegar um töluverğar truflanir á heilastarfi er ağ ræğa. Şetta er færni sem hægt er ağ kenna börnunum og góğur kennari eğa foreldri nær oft góğum árangri meğ şví ağ leggja hæfilega áherslu á skipuleg vinnubrögğ. Innan sálfræğinnar er einnig orğin nokkur hefğ á markvissri şjálfun í lausn verkefna, notkun hugans og ağferğum viğ ağ leggja upplısingar á minniğ eğa endurheimta şær.

Annağ sem truflar nám

Hegğunarerfiğleikar, slæm líğan og ófullnægjandi uppeldisağstæğur hafa slæm áhrif á námsstöğu. Slík stağa er tiltölulega algeng hjá námshömluğum einstaklingum og getur aukiğ á erfiğleika şeirra. Şessi vandi er şó ekki eingöngu orsakavaldur heldur einnig afleiğing námshömlunar. Námshömlun getur veriğ börnum şungbær og henni fylgt einkenni şunglyndis, minnkağs sjálfsöryggis, kvíğa eğa erfiğrar hegğunar. Şetta getur haft áhrif á leikni şeirra viğ ağ umgangast annağ fólk og valdiğ vinaleysi en einnig getur hluti af erfiğleikum şeirra falist í annmörkum viğ ağ tileinka sér færni í félagslegum samskiptum. Erfiğleikar í tilfinningum eğa hegğun hjá námshömluğu barni geta şannig veriğ afleiğingar námserfiğleika fremur en orsök şeirra.

Fjölskyldur námshamlağra barna eru misjafnlega undir şağ búnar ağ takast á viğ şá erfiğleika sem fylgja şví ağ annast um slík börn. Sum námshömluğ börn fæğast inn í fjölskyldur sem standa af einhverjum ástæğum höllum fæti. Einnig geta bestu fjölskyldur lent í miklum vanda og veriğ mislagğar hendur, şegar şarf ağ fást viğ jafnumfangsmikla og alvarlega erfiğleika og geta fylgt námshömlun.

Hvort sem slík vandamál hjá námshömluğum börnum og fjölskyldum şeirra eru orsakir eğa afleiğingar námserfiğleikanna, er mikilvægt ağ ráğa bót á şeim. Oft er ástæğa til umfangsmikillar ráğgjafar og meğferğar fyrir námshömluğ börn og fjölskyldur şeirra, şó svo ağ um ósköp venjulegar fjölskyldur sé ağ ræğa. Şağ sem í raun greinir fjölskyldur námshamlağra barna frá öğrum fjölskyldum er í sumum tilfellum şağ eitt ağ şær fyrrnefndu hafa fengiğ şağ erfiğa verkefni sem umönnun slíks barns getur veriğ.

Hvenær uppgötvast námshömlun?

Námshömlun kemur yfirleitt í ljós viğ upphaf skólagöngu og er algengast ağ hún greinist á aldrinum 7-10 ára. Almennt er álitiğ ağ æskilegt sé ağ greina slíka erfiğleika snemma svo veita megi viğhlítandi ağstoğ í tíma í şví skyni ağ auğvelda barni og foreldrum skólagönguna.

Erfitt er ağ segja fyrir um námshömlun. Şrátt fyrir umfangsmiklar erlendar rannsóknir virğist ekki kleift ağ segja meğ nægjanlegri vissu fyrir um námshömlun á grundvelli athugana á forskólabörnum. Erlendar rannsóknir benda şó til ağ viğ 5-6 ára aldur megi afmarka hóp barna sem líkleg eru til ağ eiga viğ námshömlun og ağra námserfiğleika ağ stríğa í byrjun grunnskólanáms. En í şessum sama hópi yrğu einnig mjög mörg börn sem ættu ekki eftir ağ lenda í námserfiğleikum eğa myndu ağeins lenda í vægum erfiğleikum í námi. Şessum börnum væri ógagn í şví ağ vera felld í slíkan áhættuhóp.

Rannsóknir á lestregğu hafa aflağ mikillar vitneskju um şau atriği viğ upphaf skólagöngu sem segja til um árangur lestrarnáms. Á síğari árum hefur athyglin beinst í auknum mæli ağ ımsum şáttum tengdum málfari sem greina á milli nemenda meğ góğa og laka lestrarfærni. Şessir erfiğleikar viğ upphaf skólagöngu auka líkur á erfiğleikum viğ lestrarnám. Şetta eru atriği eins og leikni í ağ ríma, geta bútağ orğ niğur í málhljóğ og rağağ hljóğum saman í orğ, en allt eru şetta atriği sem eru nátengd lestrinum sjálfum. En şrátt fyrir şessa vitneskju er ekki mögulegt ağ segja meğ neinu öryggi fyrir um árangur í lestri hjá einstökum börnum. En şağ hillir undir şann áfanga ağ hægt sé ağ afmarka hóp barna sem eiga á hættu ağ lenda í lestrarerfiğleikum. Ef slíkt tækist mætti bjóğa şeim upp á mikla eğa sérhæfğa lestrarkennslu í şví skyni ağ auğvelda şeim lestrarnámiğ.

Mörg meiri háttar şroskafrávik á forskólaaldri segja til um námserfiğleika í grunnskóla. Áğur var nefnt ağ şroskahömlun fylgja yfirleitt miklir og almennir námserfiğleikar sem ná bæği yfir hefğbundiğ skólanám og athafnir daglegs lífs. Sömuleiğis fylgja málhömlun gjarnan erfiğleikar í lestri og öğrum bóklegum námsgreinum.

Hvernig farnast námshömluğum börnum?

Námshömlun hefur afleiğingar fyrir börn löngu eftir ağ grunnskóla lıkur. Athuganir leiğa í ljós ağ skólaganga slíkra barna er styttri og námsárangur lakari en annarra barna. Starfsmöguleikar eru sömuleiğis takmarkağri, störfin eru ekki eins eftirsóknarverğ, verr launuğ og atvinnuleysi meira en hjá öğrum. Erfiğleikar í hegğun, samskiptum viğ ağra og í tilfinningum minnka meğ aldrinum en eru şó meiri á fullorğinsaldri en hjá öğrum.

Mörg námshömluğ börn mannast şó vel. Horfurnar eru bestar ef námshömlunin er væg. Şær eru einnig betri ef şjóğfélagsstağa eğa menntun foreldra er góğ og sömuleiğis eykur mikil almenn greind líkur á velfarnaği. Ağ síğustu eru framtíğarhorfur verri eftir şví sem meiri merki eru um afbrigği í heilastarfi og eru şær sérstaklega slæmar ef um beinan heilaskağa er ağ ræğa.

Guğmundur Arnkelsson

Til baka

Prentvæn útgáfa 

Skoğanakönnun

Hefur úlit líkama şíns mikil áhrif á hvernig şér líğur meğ sjálfa/n şig ?
Svarmöguleikar

Skráning á póstlista

Tölvupóstfang
Skráğu şig á póstlista persona.is til ağ fá fréttir og tilkynningar frá okkur í framtíğinni.